05:12, 06/12/2017

Sáng mãi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"

Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa không ngừng phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ". Hội ngày càng vững mạnh và khẳng định vai trò là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

 

Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Khánh Hòa không ngừng phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Hội ngày càng vững mạnh và khẳng định vai trò là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

 
Xây dựng, củng cố tổ chức hội


Ngày 6-12-1989, Bộ Chính trị đã ra Nghị quyết thành lập Hội CCB Việt Nam. Một năm sau, Tỉnh ủy Khánh Hòa ra quyết định thành lập Hội CCB tỉnh vào ngày 3-4-1990.

 

27 năm qua, Hội CCB tỉnh không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ chỗ chỉ có 2.900 hội viên, 110 hội cơ sở, đến nay, hội đã phát triển lên gần 17.000 hội viên, 191 hội cơ sở. Phương thức hoạt động, chất lượng sinh hoạt ngày được đổi mới và nâng cao hiệu quả. Ông Trần Văn Hạnh - Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: “Được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giúp đỡ của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh, đặc biệt là sự nỗ lực của toàn thể hội viên Hội CCB tỉnh đã trưởng thành lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Dù công tác của hội càng ngày càng nhiều song chất lượng hoạt động ngày càng được nâng lên, xứng đáng với lòng tin của Đảng, của chính quyền và nhân dân”.

 

Hội Cựu chiến binh tỉnh nhận cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” của Trung ương hội tại kỳ đại hội vừa qua

Hội Cựu chiến binh tỉnh nhận cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” của Trung ương hội tại kỳ đại hội vừa qua

 

Hoàn thành tốt nhiệm vụ


27 năm qua, Hội CCB tỉnh đã vận động CCB, cựu quân nhân (CQN) đoàn kết, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ quyền lợi chính đáng của CCB, CQN và nhân dân; xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Hiện nay, trong số gần 17.000 hội viên, có hơn 5.000 hội viên là đảng viên, có hơn 2.000 hội viên tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể. Hội được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao quản lý 50 Ban liên lạc truyền thống của các đơn vị quân đội. Thời gian qua, các ban liên lạc hoạt động đúng mục đích, góp phần quan trọng động viên vật chất, tinh thần và phát hiện quy tập được hàng trăm hài cốt liệt sĩ về địa phương theo nguyện vọng của thân nhân.

 

Tại Đại hội Đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 vừa qua, đồng chí Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá: Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Trung ương Hội CCB Việt Nam, các cấp hội CCB trong tỉnh đã tập hợp, động viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường vươn lên, đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Hội CCB tỉnh động viên hội viên nêu cao ý chí, tự lực tự cường, phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực lao động tăng gia sản xuất; đồng thời đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu. Hội đã vận động thành lập Hội Doanh nhân CCB Khánh Hòa, Câu lạc bộ CCB sản xuất kinh doanh giỏi ở TP. Nha Trang, góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn con em CCB và CQN. Đặc biệt, trong năm 2016 và 2017, được các doanh nhân CCB, các nhà hảo tâm hỗ trợ, Tỉnh hội đã xây dựng 23 nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng gia đình các hội viên khó khăn về nhà ở. Hiện nay, Hội CCB tỉnh đã cơ bản xóa xong nhà tạm; 61/137 xã, phường, thị trấn không còn hộ gia đình CCB nghèo. Công tác chăm lo giải quyết chính sách cho CCB ngày càng được các cấp hội đặc biệt quan tâm. Đặc biệt, năm 2007, hội đã thành lập Cơ sở hỗ trợ khám, chữa bệnh CCB tỉnh, đến nay đã khám, tư vấn cấp thuốc miễn phí 27.000 lượt bệnh nhân.


Bên cạnh đó, các thế hệ CCB của tỉnh luôn tích cực gương mẫu tham gia các cuộc vận động, các chương trình, phong trào của địa phương. Các cấp hội đã triển khai nhiều phong trào, mô hình hiệu quả. Hội luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm vun đắp truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; góp phần xây dựng các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…


Có thể nói, 27 năm qua, Hội CCB tỉnh đã có sự phát triển trưởng thành và ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị. Ghi nhận các thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, thời gian qua, Hội CCB tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng 3 Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”; 3 lần được Trung ương Hội và 2 lần được UBND tỉnh tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”; được các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen.  


NAM ANH - NGỌC TIẾN