03:12, 08/12/2017

Bế mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VI

Sáng 8-12, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VI đã tiến hành phiên bế mạc. Trong phiên họp này, HĐND tỉnh đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu HĐND tỉnh chất vấn lãnh đạo UBND tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh về những vấn đề cử tri, dư luận quan tâm. Cũng trong phiên bế mạc, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh đã có phát biểu tiếp thu, giải trình một số vấn đề đại biểu HĐND tỉnh, cử tri trong tỉnh đặt ra.  

 

     Sáng 8-12, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VI đã tiến hành phiên bế mạc. Chủ tọa điều hành phiên Bế mạc gồm các ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Xuân Thân – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Thông – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu bế mạc kỳ họp
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu bế mạc kỳ họp

Trong phiên bế mạc, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VI.

          Chủ tọa kỳ họp đã điều hành phiên chất vấn – trả lời chất vấn. Cụ thể, các vấn đề liên bức xúc, cử tri và dư luận đặc biệt quan tâm như: Quản lý căn hộ du lịch; quy hoạch phát triển ngành thủy sản; việc triển khai chính sách bảo vệ và phát triển rừng gắn với chính sách giảm nghèo nhanh, bền vững và hôc trợ đồng bào dân tộc thiểu số theo Nghị định 75 của Chính phủ; việc áp dụng thí điểm mô hình giáo dục kiểu mới – VNEN trên địa bàn tỉnh; tình trạng dạy thêm – học thêm, lạm thu trong các trường học; vấn đề an toàn giao thông, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông… đã được các đại biểu HĐND tỉnh đưa ra chất vấn. Các vấn đề này đã được các ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông Vận tải trả lời cụ thể.

          Cũng trong phiên bế mạc, ông Lê Đức Vinh – Chủ tịch UBND tỉnh đã có báo cáo tiếp thu, giải trình một số vấn đề đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại kỳ họp, ý kiến của cử tri trong tỉnh gửi về kỳ họp. Các nội dung trọng tâm xoay quanh các vấn đề: kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh năm 2018; công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 12; việc giải quyến các vấn đề bức xúc khác ở các địa phương…

          Kết thúc chương trình kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VI.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết về kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VI
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết về kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VI

          Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, để kịp thời triển khai các Nghị quyết HĐND tỉnh khóa VI, kỳ họp thứ 5 đã  thông qua, HĐND tỉnh đề nghị: Tỉnh tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo cuộc sống của người dân, sửa chữa xây dựng các công trình công cộng (nhất là trường học, trạm y tế, giao thông); các chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh; báo cáo Chính phủ cho phép vận dụng các chính sách để hỗ trợ nhà ở, cơ sở sản xuất thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra. Triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2018 theo quy định của Luật Đầu tư công và phù hợp với đầu tư trung hạn giai đoạn 2016- 2020; tập trung nguồn lực để khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra trên địa bàn tỉnh.

          Ông Nguyễn Tấn Tuân còn đề nghị, UBND tỉnh, các cơ quan thuộc UBND tỉnh tập trung triển khai đồng bộ có hiệu quả các chủ trương, chính sách, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đẩy mạnh cải cách hành chính, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; tập trung vốn cho các hạ tầng quan trọng, có sức lan tỏa, tạo động lực phát triển; đồng thời tăng cường huy động các nguồn lực ngoài nhà nước cho đầu tư phát triển; triệt để tiết kiệm chi ngân sách gắn với tăng cường quản lý ngân sách nhà nước đảm bảo cân đối chi trong điều kiện khó khăn về thu ngân sách như hiện nay. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, tăng cường các hoạt động giám sát, đảm bảo thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra.

          HẢI LĂNG – XUÂN THÀNH