08:11, 18/11/2017

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hoà triển khai ứng phó bão số 14

Ngày 18-11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hoà đã khẩn trương triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp cơn bão số 14.

Ngày 18-11, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã khẩn trương triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp cơn bão số 14. Cùng ngày, Thiếu tướng Đoàn Kiểu - Phó Tư lệnh Quân khu 5 cũng đã có mặt tại Khánh Hoà để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão của lực lượng bộ đội địa phương và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn. 
 
Bộ CHQS tỉnh đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão tại các huyện Vạn Ninh, Khánh Vĩnh, Cam Lâm, TP. Cam Ranh và thị xã Ninh Hoà. Việc kiểm tra nhằm đảm bảo công tác chuẩn bị tại chỗ, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị của Bộ, Quân khu trên địa bàn trong nhiệm vụ ứng phó cơn bão, kịp thời báo cáo về sở chỉ huy để có phương án xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.
 

 

Bộ CHQS tỉnh Khánh Hoà triển khai lực lượng ứng phó bão số 14.
Bộ CHQS tỉnh Khánh Hoà triển khai lực lượng ứng phó bão số 14.
 
Theo Đại tá Lê Công Chín - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Khánh Hoà, bên cạnh triển khai công tác kiểm tra địa bàn, Bộ Chỉ huy thực hiện duy trì nghiêm kíp trực chỉ huy, trực cơ động; huy động nhiều lực lượng, phương tiện, đảm bảo hậu cần, kỹ thuật… sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra do bão, lũ. Ngay từ sáng 18-11, các đơn vị đã triển khai phối hợp với các lực lượng địa phương, các lực lượng Công an, Biên phòng gia cố nhà dân, tuyên truyền vận động, sơ tán dân những vùng trọng điểm có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đến nơi an toàn; di chuyển tàu, lồng bè nuôi trồng thuỷ sản của ngư dân vào nơi trú tránh an toàn… Đến trưa cùng ngày, lực lượng một số đơn vị đã thực hiện cắm trại ứng trực tại những khu vực xung yếu để kịp thời xử trí các tình huống có thể xảy ra khi bão đổ bộ. 
 
THẾ ANH