09:03, 20/03/2017

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Chiều 20-3, đồng chí Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn.

Chiều 20-3, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn.

 

Đồng chí Lê Thanh Quang phát biểu tại buổi làm việc
Ông Lê Thanh Quang phát biểu tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe Hội Nông dân tỉnh báo cáo về tình hình thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh liên quan đến vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đồng thời, nêu ra các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.


Bà Nguyễn Hồng Lý đánh giá Hội Nông dân Khánh Hòa đã phát huy tính năng động, sáng tạo, chủ động và bám sát các nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, các quyết sách của tỉnh. Trong đó, cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền, Hội Nông dân Khánh Hòa đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng hội; tham gia phát triển kinh tế nông nghiệp; tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam.


Về việc Trung ương Hội Nông dân đề xuất lãnh đạo tỉnh cho phép tổ chức Hội thi nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ IV vào tháng 7-2017 và Đại hội điểm Hội nông dân cấp tỉnh trong năm 2018, ông Lê Thanh Quang đã đồng ý tổ chức các sự kiện này. Đồng thời, yêu cầu Hội Nông dân tỉnh tăng cường hơn nữa việc xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả, nâng cao thu nhập cho nông dân; hướng đến sản xuất các sản phẩm sạch và có liên kết trong tiêu thụ nông sản.


Cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đến thăm khu vực trồng rau theo chuẩn VietGAP tại xã Vĩnh Phương, Nha Trang và vườn hoa lan tại xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang. Đây là những mô hình bước đầu phát huy hiệu quả trong đó có sự hỗ trợ đắc lực từ Hội Nông dân tỉnh.


H.Đ