12:03, 24/03/2017

Rà soát hệ thống điện dân dụng

Kiến nghị của cử tri: Đề nghị Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa có phương án khảo sát, rà soát lại toàn bộ hệ thống điện dân dụng sau công tơ của một số hộ tự phát. Hiện nay, một số nơi trên địa bàn TP. Cam Ranh mất an toàn, chập điện và xảy ra sự cố trong mùa mưa; ...

Kiến nghị của cử tri: Đề nghị Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa có phương án khảo sát, rà soát lại toàn bộ hệ thống điện dân dụng sau công tơ của một số hộ tự phát. Hiện nay, một số nơi trên địa bàn TP. Cam Ranh mất an toàn, chập điện và xảy ra sự cố trong mùa mưa; có hướng dẫn và phối hợp với chính quyền địa phương để xem xét khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân an tâm sử dụng điện.


 Về vấn đề này, UBND tỉnh trả lời như sau:


Từ năm 2010 đến nay, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp trên địa bàn TP. Cam Ranh khảo sát, đầu tư xây dựng một khối lượng lớn đường dây hạ áp 0,2÷0,4kV kéo sâu vào các khu dân cư nhằm từng bước giải quyết tình trạng đường dây sau công tơ (tài sản của khách hàng) chằng chịt, mất an toàn. Tuy nhiên, do địa bàn dân cư rộng và khối lượng, chi phí đầu tư lớn nên phải phân kỳ đầu tư làm nhiều giai đoạn.


Trong các năm vừa qua, việc đầu tư đã giải quyết hầu hết các điểm nóng về các vấn đề trên. Riêng phần hoàn thiện lưới điện hạ áp, trong các năm 2015, 2016, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã hoàn thành đầu tư trên địa bàn các xã, phường thuộc TP. Cam Ranh với khối lượng và giá trị như sau: năm 2015, đầu tư  8,025 tỷ đồng với tổng khối lượng  14.117m đường dây 0,23 - 0,4kV của 51 trạm biến áp; năm 2016, đầu tư 2,487 tỷ đồng với tổng khối lượng 4.270m đường dây 0,4kV của 15 trạm biến áp.


Trong kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2017, với mục tiêu vận hành an toàn lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã làm việc với UBND các xã, phường về các nội dung như các kiến nghị của cử tri. Công ty đã phối hợp với địa phương để thống nhất xử lý các vấn đề này với tổng giá trị đầu tư khái toán là 7,8 tỷ đồng với tổng khối lượng 16.555m đường dây 0,23 - 0,4kV của 38 trạm biến áp (trong đó có 3,2 tỷ đồng được đầu tư cho công tác chỉnh trang lại lưới điện hạ áp của 23 trạm biến áp để đảm bảo an toàn cấp điện cho nhân dân trên địa bàn TP. Cam Ranh).