10:11, 30/11/2016

Góp ý xây dựng Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh

Ngày 30-11, Sở Nội vụ tổ chức hội thảo góp ý xây dựng Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 30-11, Sở Nội vụ tổ chức hội thảo góp ý xây dựng Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa.

 

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.


Tại hội thảo, các đại biểu góp ý làm rõ cơ sở pháp lý, mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể, nhiệm vụ cụ thể, vị trí, chức năng, việc tích hợp cơ sở dữ liệu... của Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh. Nhiều ý kiến đề nghị phải làm rõ hiệu quả đề án; làm rõ sau khi trung tâm thành lập có thay thế bộ phận một cửa của các sở, ngành, địa phương; sự phối hợp giữa trung tâm và các sở, ngành như thế nào; phân kỳ đầu tư... Các ý kiến góp ý được lãnh đạo Sở Nội vụ tiếp thu để tiếp tục hoàn thiện đề án. Sắp tới, Sở Nội vụ sẽ tiếp tục lấy ý kiến góp ý của các chuyên gia.


Theo dự thảo đề án, Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến là một hệ thống thông tin điện tử tổng hợp của UBND tỉnh, vận hành trên nền tảng web với các chức năng: cung cấp và cập nhật một cách tập trung, có hệ thống các thông tin, dữ liệu; đầu mối tập trung công khai thủ tục hành chính trên toàn bộ các lĩnh vực quản lý nhà nước, thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp hành chính; là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến tập trung,  duy nhất cho tất cả các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã; tích hợp, liên kết các cơ sở dữ liệu; thực hiện tương tác giữa người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư với chính quyền.


N.D