08:02, 19/02/2018

Ông chủ trẻ của Skylight

Nếu một ngày bạn có dịp lên Skylight - một điểm giải trí thú vị nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà Havana ở đường Trần Phú, thấy một anh chàng cao tầm 1,8m luôn miệng cười tươi và "quẩy" hết mình với khách, đừng lầm tưởng anh ấy là nhân viên! Đó là TK Nha Trang - nickname của Anthony, ông chủ trẻ của club này.

Nếu một ngày bạn có dịp lên Skylight - một điểm giải trí thú vị nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà Havana ở đường Trần Phú, thấy một anh chàng cao tầm 1,8m luôn miệng cười tươi và “quẩy” hết mình với khách, đừng lầm tưởng anh ấy là nhân viên! Đó là TK Nha Trang - nickname của Anthony, ông chủ trẻ của club này.


Giấc mơ trên không


“Hãy gọi tôi là TK Nha Trang” - đấy là câu cửa miệng của TK, dù rằng anh không phải là người Nha Trang. Bố mẹ người Hà Nội, sau đó định cư bên Mỹ. TK và em trai của mình sinh ra và lớn lên ở đó, chỉ biết bập bẹ vài câu tiếng Việt. TK chưa bao giờ nghĩ mình sẽ về Việt Nam ở hẳn cho đến một ngày anh đặt chân đến Nha Trang, lúc ấy là vào năm 2009. “Đó chỉ là một chuyến du lịch bình thường. Lần đầu tiên đến đây, tôi như bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp nên thơ của thành phố biển. Hồi đó, Nha Trang chưa có những tòa nhà cao tầng, chưa sôi động như bây giờ…”, TK bắt đầu câu chuyện bằng vốn tiếng Việt mà theo cậu là đã rất tiến bộ hơn so với cách đây một vài năm. “Anh Bình” là cách TK thường gọi bố mình - người đã kết nối và cùng TK xây dựng ý tưởng biến nóc nhà của Havana thành một Skylight như hiện tại.

TK (phải) với bố và em trai.

TK (phải) với bố và em trai.


Năm 2015, cũng lại “anh Bình” gọi TK về Việt Nam gấp, lần này cũng là Nha Trang - nhưng không phải để du lịch. “Bố đưa tôi đến đỉnh tòa nhà Havana, ở độ cao 151m. Lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng thành phố từ trên cao, đẹp ngất ngây. Khi nghe anh Bình hỏi “TK, liệu con có biến nơi đây thành một điểm giải trí thú vị?”, lập tức trong đầu tôi đã có ý tưởng. Tại sao lại không chứ, bạn thấy đấy, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi ở đây ngắm biển và toàn cảnh thành phố trong một khuôn viên rộng hơn 2.500m2 và trải tầm nhìn ở 360 độ?”, TK nhớ lại. Anh quyết định rời Mỹ - nơi đang có công việc ổn định và cuộc sống thoải mái để về Nha Trang, dốc sức biến nóc nhà của Havana thành một club “đẹp, độc, lạ” ở Nha Trang: có nhà hàng, có bar, bể bơi, có những mảng xanh như trong công viên… Đặc biệt là khi đứng trên skydesk - phần nhô ra không trung với mặt sàn hoàn toàn là những tấm gương trong suốt, bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp, hệt như mình đang lơ lửng giữa trời, có cả nỗi sợ hãi… không dám nhìn xuống dưới chân mình.


3 năm hoạt động, Skylight Nha Trang đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, nhất là với các bạn trẻ. TK cũng đã gầy dựng công ty phát triển vững chắc với gần 150 nhân viên, từng bước đưa Skylight có mặt trong danh sách các điểm tham quan lý tưởng của các tour du lịch trong và ngoài nước.

 

TK nói đó là “giấc mơ trên không” của đời mình. “Một mảnh đất đẹp không đủ để níu chân ai đó ở lại mà phải có cơ duyên. Tôi tin điều ấy, bởi Nha Trang đã cho tôi quá nhiều cơ hội để thực hiện những ước mơ tuổi trẻ, rất thú vị…”, chàng trai sinh năm 1983 chia sẻ. Và em trai của TK, sau khi học xong ở Mỹ cũng đã chọn cách trở về như anh của mình, để rồi sau thời gian gắn bó rồi chợt nhận ra mình yêu Nha Trang đến nhường nào.


Trải nghiệm thú vị


Đến Skylight, nếu tình cờ gặp TK, bạn sẽ không biết đó là ông chủ, bởi TK có vẻ trông giống như một nhân viên hơn! Anh luôn miệng “hello” với từng vị khách,  hỏi xem mọi người cảm thấy thế nào, thức ăn có ngon không, đồ uống có hợp khẩu vị không? Thậm chí, TK còn đi dọn rác hoặc cùng làm việc với nhân viên. Cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với nhân viên… đó là phong cách làm việc của TK. TK đùa, có thể nhờ vậy mà tiếng Việt của anh phong phú hơn, nhất là những từ ngữ  mà giới trẻ hay dùng. Nhưng cũng nhờ TK, các bạn trẻ ở Skylight cũng học hỏi được nhiều về các kỹ năng mềm, được làm việc trong một môi trường năng động, trẻ trung và đầy sáng tạo.

 

Skylight Nha Trang trên nóc tòa nhà Havana.

Skylight Nha Trang trên nóc tòa nhà Havana.


Có một câu chuyện khá thú vị về 2 nhân viên của TK. Đó là Thoại - chuyên sống bằng nghề ảo thuật đường phố ở Nha Trang. Cách đây 2 năm, tình cờ TK gặp Thoại lúc ấy đang biểu diễn ở Quảng trường 2-4. Hỏi chuyện, TK biết Thoại đam mê nghề này nhưng thu nhập rất bấp bênh. Ngay lập tức, anh đưa Thoại về Skylight với việc chính là biểu diễn ảo thuật hàng đêm cho khách xem. Bây giờ, Thoại đang trở thành một gương mặt quen thuộc ở đây, tối nào cậu bé này cũng khiến khách đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác với những màn biểu diễn điêu luyện quay quanh những lá bài ma thuật. Có mức lương khá hơn, Thoại còn được trau dồi tiếng Anh. Giờ thì cậu có thể tự tin nói chuyện với khách nước ngoài, tự tin biểu diễn, khác hẳn với Thoại 2 năm trước vất vưởng kiếm sống ở đường phố. Tương tự là cô bé Chi - từ một nhân viên pha chế bình thường, hoàn toàn không định hướng được tương lai của mình, được TK giúp sức và khuyến khích, Chi đã nỗ lực vượt qua cuộc thi bartender toàn quốc và nằm trong top 10. Chi hiện là một trong những nữ bartender được giới trong nghề đánh giá cao. Chi nói, nếu không gặp TK, có lẽ cô không bao giờ thực hiện được ước mơ của đời mình, được sống với đam mê của mình. Và với nhiều bạn trẻ khác, họ cũng được anh em nhà TK truyền lửa như thế. Không chỉ làm việc cùng nhau, TK còn tổ chức cho mọi người tham gia các hoạt động thiện nguyện như: phát cơm từ thiện cho người nghèo, dọn vệ sinh bãi biển… Với TK, gần 150 nhân viên trong ngôi nhà chung này là một team hết sức đáng yêu và tràn đầy năng lượng.


Những ngày cuối năm, anh em TK bận rộn với nhiều dự án du lịch. TK nói, hiện có rất nhiều tour du lịch đưa khách đến Skylight và phản hồi rất tốt. Nhiều du khách nước ngoài ngạc nhiên và cảm thấy hài lòng khi trong hành trình du lịch ngắn ngủi của mình, họ được trải nghiệm, chiêm ngưỡng toàn cảnh Nha Trang xinh đẹp từ trên nóc tòa nhà cao 45 tầng với những cảm giác rất thú vị. TK mong muốn Skylight Nha Trang không chỉ là nơi giải trí của giới trẻ. “Nhiều người nghĩ đến đây chỉ để nghe nhạc, nhảy nhót… nhưng thực ra Skylight còn là nơi dành cho gia đình, bạn bè. Sẽ rất thú vị khi bạn cùng người thân thưởng thức tiệc trà hoặc những món ngon trong không gian lãng mạn thế này…”, TK chia sẻ.


Từ ngày về Việt Nam, anh em TK mới biết Tết là gì. Đơn giản là ở Mỹ, họ chưa có cảm giác được ăn Tết một cách đúng nghĩa. 3 năm rồi đón Tết ở Việt Nam, cả nhà TK có khoảng thời gian sum vầy ấm cúng bên nhau. Đặc biệt hơn, đêm giao thừa, họ cùng đón thời khắc chuyển mùa ở một nơi cao nhất Nha Trang với hàng trăm vị khách đến từ mọi miền. Những lúc như vậy, TK lại thấy thêm yêu mảnh đất và con người Nha Trang - một tình yêu mà theo anh, rất khó để nói thành lời…


TUỆ VĂN