01:02, 18/02/2018

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê: Tôi yêu Nha Trang!

Mái tóc ngắn, làn da nâu, gương mặt toát lên vẻ quyết đoán và tự tin, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mang nét đẹp khỏe khoắn, hiện đại và cá tính. Cái tên H'Hen Niê được xướng lên trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc, đặc biệt là người dân Nha Trang - Khánh Hòa khi trực tiếp cảm nhận giây phút ấy.

Mái tóc ngắn, làn da nâu, gương mặt toát lên vẻ quyết đoán và tự tin, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mang nét đẹp khỏe khoắn, hiện đại và cá tính. Cái tên H’Hen Niê được xướng lên trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc, đặc biệt là người dân Nha Trang - Khánh Hòa khi trực tiếp cảm nhận giây phút ấy.


Những ngày trải qua vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tại Nha Trang là kỷ niệm không thể nào quên đối với Hoa hậu H’Hen suốt hành trình sau này...

 


- Khi đội trên đầu chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H’Hen nghĩ điều gì quan trọng nhất mình cần chuẩn bị để cho hành trình sắp tới?


- Đó là bản lĩnh và sự tự tin. Đội trên đầu chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, tôi nhận thức rất rõ trách nhiệm và vai trò của mình đối với danh hiệu mà mình nhận được. Tôi cần có bản lĩnh để đương đầu với những khó khăn, thử thách sắp tới, đi đến những nơi cần được giúp đỡ, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xây dựng xã hội.


- H’Hen có thể cho biết Hoa hậu có phải là danh hiệu mà H’Hen ước mơ hay không? Vì trước đây Hen từng thi một cuộc thi người mẫu?


- Nếu không mơ ước, Hen đã không đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Hoa hậu là bước ngoặt mới mà Hen muốn chinh phục, còn người mẫu là công việc trước đây giúp mình có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Dù là lĩnh vực nào, tôi đều luôn dành hết cái tâm của mình vào trong đấy.


Trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khác với người mẫu ở chỗ, giờ đây tôi có thể dùng tiếng nói của mình thực hiện các công tác thiện nguyện, là hình mẫu đại diện cho người phụ nữ Việt Nam hiện đại, tự tin.


- Những ngày trải qua vòng chung kết ở Nha Trang, H’Hen có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình về vùng đất này? Bạn đã nhiều lần đặt chân đến đây chưa?


- Nha Trang là thành phố biển xinh đẹp rất tuyệt vời. Từ cảnh vật đến con người ở đây đã để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng tôi. Tôi đã có thời gian từng học ở Trường Dự bị đại học dân tộc Trung ương Nha Trang nên cũng có những kỷ niệm với mảnh đất này. Sau này là người mẫu, tôi có cơ hội trở lại Nha Trang nhiều lần, mỗi lần đến đều đọng lại trong tôi nhiều cảm xúc. Với tôi, Nha Trang là nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm hết sức đặc biệt, nhưng đặc biệt nhất chính là giây phút tôi được đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tại đây.


Tôi nghĩ, trong hành trình của mình sắp tới, khi thực hiện các hoạt động thiện nguyện gắn với quảng bá du lịch, tôi sẽ giới thiệu đến du khách về cảnh quan biển tuyệt đẹp ở Nha Trang. Thành phố xinh đẹp này có nhiều điều hấp dẫn du khách: cảnh đẹp, ẩm thực phong phú, người dân hiền hòa, mến khách... Tôi rất yêu mảnh đất này.


- Trở lại với vai trò của một tân Hoa hậu, H’Hen có thấy mình đang chịu quá nhiều áp lực từ dư luận?


- Bất kỳ hoa hậu nào khi đăng quang cũng đều gặp phải các ý kiến trái chiều khác nhau của dư luận. Thay vì bận tâm về những điều đó, tôi dành thời gian cho cộng đồng, xã hội và các kế hoạch, dự án thiện nguyện. Đó mới là điều cần thiết.


- Hiện tại, H’Hen đã chuẩn bị về hình ảnh của mình ra sao? Bạn nghĩ mình sẽ chọn phong cách thời trang thế nào?


- Tất cả hình ảnh và lịch trình của Hen đều do Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam quản lý. Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (Unicorp) sẽ chịu trách nhiệm về điều này.


Tôi sẽ không gò ép bản thân vào một phong cách thời trang theo xu hướng nào đó. Tôi sẽ là chính mình, chỉ cần khoác lên người một chiếc áo thanh lịch, thoải mái là được. Sự quyến rũ không phải toát lên từ vẻ bề ngoài mà nó được thể hiện qua thần thái, ánh mắt, cách giao tiếp, giọng nói…


Tôi nghĩ rằng vẻ bên ngoài chỉ là yếu tố phụ góp phần tạo nên sự quyến rũ mà thôi, còn quan trọng nhất vẫn tâm hồn bên trong của một con người.


- H’Hen có thể chia sẻ kế hoạch gần nhất của bạn hay không?


- Tôi sẽ trở về quê nhà đón Tết, sau đó tiếp tục với các hoạt động cùng Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Song song đó, tôi cũng bắt đầu bước vào kế hoạch rèn luyện chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Đó là thử thách lớn mà tôi quyết tâm rất lớn và dành nhiều tâm huyết.


- Chúc bạn thành công với những dự định của mình trong năm mới!


Phạm Khánh Hưng (Thực hiện)