08:01, 31/01/2017

Với định hướng phát triển theo mô hình "Bệnh viện - khách sạn"

Thành lập từ năm 2010, Bệnh viện (BV) 22-12 (tiền thân là BV Quân Dân y Khánh Hòa) được định hướng phát triển theo mô hình BV - khách sạn. Qua 6 năm hoạt động, BV đã góp phần cùng với các cơ sở y tế trong tỉnh thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Thành lập từ năm 2010, Bệnh viện (BV) 22-12 (tiền thân là BV Quân Dân y Khánh Hòa) được định hướng phát triển theo mô hình BV - khách sạn. Qua 6 năm hoạt động, BV đã góp phần cùng với các cơ sở y tế trong tỉnh thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân. BV đã để lại nhiều ấn tượng tốt cho người dân bởi cơ sở hạ tầng tiện nghi, sạch sẽ, chất lượng phục vụ tốt. Người bệnh không chỉ được thăm khám và chữa bệnh trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm mà còn có dịp trải nghiệm không gian khám, chữa bệnh lý tưởng với hệ thống trang thiết bị hiện đại.


Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại


Với không gian xanh, yên tĩnh, thoáng mát trên diện tích 11.000m2 và vị trí thuận tiện ngay trung tâm TP. Nha Trang (34/4 Nguyễn Thiện Thuật), BV 22-12 được đánh giá là một địa điểm lý tưởng phục vụ cho công tác điều trị và nghỉ dưỡng của bệnh nhân.

 


Ngay từ những ngày đầu thành lập, BV đã không ngừng hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc để phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân đến khám và điều trị. Khu khám bệnh ngoại trú quy mô 3 tầng với hệ thống khép kín gồm các phòng khám chuyên khoa, chẩn đoán cận lâm sàng, quầy thuốc. Khu điều trị nội trú có quy mô 4 tầng gồm: phòng chăm sóc đặc biệt chuyên sâu, phòng mổ hiện đại và các phòng lưu bệnh được trang bị tiện nghi như khách sạn (có điều hòa nhiệt độ, Oxy âm tường, chuông gọi điều dưỡng, truyền hình cáp, tủ lạnh, wifi, phòng tắm…).


Trang thiết bị máy móc được đầu tư hiện đại và đồng bộ, đáp ứng tốt cho công tác chẩn đoán và điều trị: máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa, miễn dịch tự động, máy phân tích nước tiểu, máy siêu âm màu 4G hiệu GE - Mỹ, máy chụp X-quang kỹ thuật số, máy chụp CT 16 lát cắt; máy nội soi tiêu hóa EPK-I của Nhật Bản, máy đo vi khuẩn HP qua hơi thở; máy cắt amidan không gây chảy máu Coblator II, máy đo xơ vữa động mạch, máy đo điện tim 16 cần - Nhật Bản,  hệ thống máy phẫu thuật nội soi Gimmy của Đức, máy C-Arm hỗ trợ phẫu thuật ngoại chấn thương của Ý… Hệ thống xe cấp cứu của BV gồm 3 chiếc cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như: máy thở, máy sốc tim, máy monitor, máy bơm tiêm điện, bộ đặt nội khí quản và hệ thống cung cấp oxy liên tục... đáp ứng nhanh nhu cầu của người dân.

 


Đặc biệt, năm 2016, BV đưa vào sử dụng máy đo định lượng xơ gan, nhiễm mỡ gan Fibroscan đầu tiên tại Khánh Hòa và khu vực miền Trung. Đây là một trong các thiết bị hiện đại trên thế giới hiện nay giúp tầm soát và định lượng mức độ xơ gan, nhiễm mỡ gan không xâm lấn, cho kết quả chính xác (tương đương với sinh thiết gan) chỉ sau vài phút. FibroScan có thể được chỉ định khá rộng rãi trong thực tế lâm sàng để phát hiện, đánh giá giai đoạn, theo dõi hiệu quả điều trị và tiên lượng xơ gan và nhiễm mỡ gan ở tất cả các bệnh nhân bị bệnh gan, các bệnh chuyển hóa: đái tháo đường, bệnh gan nhiễm mỡ, các bệnh gan mật, sàng lọc bệnh gan mạn trong cộng đồng…


Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh


Bác sĩ Nguyễn Văn Hòa - Giám đốc BV 22-12 cho biết: “Nhờ đầu tư đúng hướng về cơ sở vật chất, đội ngũ y, bác sĩ, thương hiệu của BV ngày càng được khẳng định, số lượng người đến khám và điều trị ngày càng tăng. Nhằm đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), BV đã ký hợp đồng với Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa triển khai khám, chữa bệnh BHYT từ giữa năm 2012. Trong năm 2016, BV đã khám và điều trị ngoại trú cho hơn 100.000 lượt bệnh nhân, tăng 32% so với năm 2015. Trong đó, có 40% khám thông tuyến BHYT. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, BV thường xuyên cử bác sĩ tham gia các lớp đào tạo định hướng và nâng cao tại cơ sở y tế trong và nước ngoài về lĩnh vực: tim mạch, nội tiết, nội tiêu hóa, sản khoa, khi khoa, ngoại khoa và thẩm mỹ. Thực hiện công tác xã hội, BV đã tổ chức các chương trình tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân: lớp học tiền sản, tư vấn bệnh lý đái tháo đường...

 


Từ tháng 10-2016, Trung tâm tim mạch - tiểu đường của BV 22-12 chính thức đi vào hoạt động với sứ mệnh góp phần điều trị, tư vấn và dự phòng cho bệnh nhân tiểu đường và  tim mạch thông qua hoạt động nâng cao kiến thức về phương pháp phòng ngừa và quản lý bệnh toàn diện, bao gồm cả chế độ dinh dưỡng thích hợp. Phương châm điều trị lấy bệnh nhân là trung tâm và chế độ điều trị cá nhân hóa dựa trên cơ sở y học thực chứng từ các khuyến cáo của Hiệp hội tiểu đường quốc tế (IDF); Hiệp hội tiểu đường châu Á (ADF), Hiệp hội tiểu đường châu Âu (EASD) và Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ (ADA).


Trong tương lai gần, BV 22-12 còn mong muốn giúp bệnh nhân tiểu đường tiếp cận những chế độ và thiết bị điều trị hiện đại trên thế giới như: chế độ sinh hoạt, vận động và dinh dưỡng X-pert của Vương quốc Anh, hệ thống theo dõi đường máu liên tục di động Dexcom G5 có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua cổng bluetooth và hệ thống bơm tiêm insulin tự động Omnipod của Hoa Kỳ.


Năm 2017, BV sẽ xây dựng mới 4 khối nhà điều trị nội và ngoại trú trên diện tích 8.000m2 theo quy hoạch tổng thể của TP. Nha Trang, đẩy mạnh thu dung điều trị ngoại, nội trú, mở rộng phát triển chuyên sâu các trung tâm Tim mạch - tiểu đường, Sản nhi và Nội soi chuyên sâu…


Tháng 1-2017, Trung tâm Thẩm mỹ chăm sóc da (VK BEAUTE) thuộc BV 22-12 ra đời nhằm tư vấn  các giải pháp phục hồi, tái tạo làn da theo công nghệ thẩm mỹ tiên tiến với mong muốn giúp mọi người hài lòng và tự tin hơn về làn da của mình. Với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm trong ngành da liễu thẩm mỹ, cùng với các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, kết hợp với máy móc thiết bị tiên tiến nhất đến từ các nước: Âu - Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, trung tâm mong muốn mang đến các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp uy tín, an toàn như: trị nám, tàn nhang, đồi mồi, rạn da, trẻ hóa da, chăm sóc da chuyên sâu…

T.A

 


 

Bệnh viện 22-12, hiện có các dịch vụ:

- Khám và điều trị theo từng chuyên khoa

- Khám sức khỏe tổng quát định kỳ cho cá nhân và doanh nghiệp

- Khám sức khỏe xin giấy phép lái xe

- Khám sức khỏe xin việc làm

- Khám bảo hiểm y tế trong nước và quốc tế

- Chuyển viện trong và ngoài tỉnh.

* Chuyên khoa: Nội tổng quát; Ngoại tổng quát; Nhi; Phụ sản; Hối sức cấp cứu; Nội soi tiêu hóa; Xét nghiệm; Chẩn đoán hình ảnh; Mắt - Tai múi họng - Răng hàm mặt; Gây mê hồi sức; Kiểm soát nhiễm khuẩn; Dinh dưỡng; Trung tâm Tim mạch - tiểu đường và Trung tâm Thẩm mỹ chăm sóc da.