11:09, 18/09/2016

Mới hơn 2 tháng tuổi đã mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Cháu bé bất hạnh ấy là Nguyễn Ngọc Tú, sinh ngày 6-7-2016, con trai đầu lòng của chị Nguyễn Anh Thư (sinh năm 1996), trú thôn Cửu Lợi 3, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm. Ngay từ khi mới sinh, bé đã mắc nhiều bệnh hiểm nghèo: nhiễm trùng huyết, không có hậu môn, viêm phổi, tinh hoàn ẩn, tim bẩm sinh, Down.

Cháu bé bất hạnh ấy là Nguyễn Ngọc Tú, sinh ngày 6-7-2016, con trai đầu lòng của chị Nguyễn Anh Thư (sinh năm 1996), trú thôn Cửu Lợi 3, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm. Ngay từ khi mới sinh, bé đã mắc nhiều bệnh hiểm nghèo: nhiễm trùng huyết, không có hậu môn, viêm phổi, tinh hoàn ẩn, tim bẩm sinh, Down. Do bé không có hậu môn nên các bác sĩ Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phải tiến hành phẫu thuật, làm hậu môn tạm. Thấy con sinh ra bị đa dị tật, người cha sợ trách nhiệm nên đã bỏ đi. Người mẹ trẻ đang phải gánh chịu nỗi bất hạnh khôn cùng.

 

Bé Nguyễn Ngọc Tú đau đớn trên giường bệnh
Bé Nguyễn Ngọc Tú đau đớn trên giường bệnh


Khi chúng tôi đến thăm bé Tú tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng là lúc chị Thư đang vỗ về cho bé ngủ. Chị Thư nghẹn ngào kể: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo của xã. Tôi là chị cả trong nhà, dưới tôi còn 3 đứa em đang trong tuổi ăn tuổi học. Đến lớp 9, tôi nghỉ học đi làm thuê phụ thêm gia đình. Thời gian tôi làm công nhân ở Khu Công nghiệp Suối Dầu, tôi có quen một đồng nghiệp người Bình Định và đã tiến tới hôn nhân. Có thai khoảng 3 tháng, tôi xin nghỉ làm cho đến khi sinh con. Nay, cha của bé Tú đã bỏ đi, mẹ con tôi chỉ biết bấu víu vào ông bà ngoại nghèo khó trong khi bệnh tình của bé ngày một nặng. Không biết con tôi sẽ ra sao…”.


Theo bác sĩ Phạm Enga - Trưởng Khoa Nhi, bé Tú đang bị suy tim nên không thể can thiệp phẫu thuật mà chỉ điều trị nội khoa. Khi nào tim của bé ổn định thì các bác sĩ mới cho xuất viện hoặc hội chẩn có nên can thiệp phẫu thuật hậu môn lần 2 hay không. Hiện tại, thể trạng bé Tú yếu, cân nặng mới được 3,1kg.


Được biết, bé Tú được miễn 100% chi phí khám, chữa bệnh. Thế nhưng, hoàn cảnh gia đình chị Thư ngày càng khó khăn hơn khi phải vừa trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày cho 7 miệng ăn vừa phải thay nhau chăm sóc bệnh của bé Tú. Chị Thư rất mong được cộng đồng xã hội giúp gia đình chị vượt qua giai đoạn khốn khó này.


Mọi sự giúp đỡ bạn đọc có thể liên hệ qua số điện thoại 0164.390.3151 của chị Nguyễn Anh Thư, hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0583.822019. Số tài khoản Báo Khánh Hòa: 102010000491523 Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Khánh Hòa.


PHÒNG BẠN ĐỌC