10:11, 16/11/2017

Ngập nước, ô nhiễm ở xã Vĩnh Ngọc

Đã nhiều năm nay, tại hẻm 505 và 503 đường Lương Định Của, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, cứ vào mùa mưa người dân ở đây phải chịu cảnh sống chung với nước và rác thải (ảnh). Tình trạng ngập úng cục bộ tại khu vực này sâu 30 - 40cm, trên đoạn đường dài từ 300m - 400m.

Đã nhiều năm nay, tại hẻm 505 và 503 đường Lương Định Của, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, cứ vào mùa mưa người dân ở đây phải chịu cảnh sống chung với nước và rác thải (ảnh). Tình trạng ngập úng cục bộ tại khu vực này sâu 30 - 40cm, trên đoạn đường dài từ 300m - 400m. Nước ngập, rác thải, xác động vật chết trôi dạt bốc mùi hôi thối khiến người dân sống trong khu vực rất bức xúc. Nguyên nhân của tình trạng này là do một số hộ san lấp nền làm nhà xưởng và hệ thống cống thoát nước ra sông Cái đã bị lấp dẫn đến nước ứ đọng không có đường tiêu thoát, vì thế chỉ cần một trận mưa lớn thì tuyến đường này phải chịu cảnh ngập nước suốt thời gian dài.

 


Ông Mai Văn Chí - người dân sống ở con hẻm này cho biết, mùa mưa nước ngập ở đây kéo dài đến vài tháng gây ô nhiễm môi trường, dễ phát sinh dịch bệnh. Người dân trong khu vực đã nhiều lần kiến nghị lên UBND xã, ngành chức năng nhưng chưa được giải quyết.


Người dân sống tại khu vực này đề nghị chính quyền các cấp, ngành chức năng có phương án xử lý, khắc phục tình trạng này để người dân đi lại thuận lợi, an toàn, môi trường trong sạch.


Hoàng Kim Điệp